Có nên dùng cốc nguyệt san khi đi ngủ? [Giải mã] từ A-Z

Có nên dùng cốc nguyệt san khi đi ngủ là điều băn khoăn của nhiều cô nàng lần đầu sử dụng sản phẩm vệ sinh phụ nữ (VSPN) loại này. Dù không còn xa lạ với các chị em phụ nữ, tuy nhiên cụm từ “cốc đựng kinh nguyệt” vẫn là dấu hỏi lớn đối với nhiều người. Vậy nên, các thắc mắc về việc dùng cốc nguyệt san có mất trinh không hay nỗi lo trào ngược vào trong mỗi đêm … luôn là chủ đề được trao đổi xôn xao trên các diễn đàn, mạng xã hội. Nếu muốn làm rõ tất cả những câu hỏi này, theo dõi nội dung bài viết hôm nay tại Mlem69!

Tác dụng của cốc nguyệt san là gì?

Cốc nguyệt san hay thường được gọi là cốc đựng kinh nguyệt, một sản phẩm VSPN được làm từ nhựa y tế, cao su hoặc silicon có thiết kế dạng phễu khá bền và độ mềm dẻo cao. 

Có nên dùng cốc nguyệt san khi đi ngủ
Có nên dùng cốc nguyệt san khi đi ngủ

Có tác dụng đựng máu kinh, ngăn tình trạng máu tràn ra ngoài. Từ đó, hạn chế sự tấn công của các vi khuẩn gây hại. Tạm biệt cảm giác ẩm ướt khó chịu, ngứa ngáy, nóng bí và mùi hôi như khi dùng băng. Giúp nàng lấy lại tự tin, thoải mái cả ngày lẫn đêm. 

Mỗi chiếc cốc có tuổi thọ từ 5-10 năm tùy theo từng thương hiệu, chúng có nhiều màu sắc và đa dạng về kích cỡ để lựa chọn. Do đó, bạn nên tìm hiểu thông tin sản phẩm kỹ càng trước khi dùng.

Có nên sử dụng cốc nguyệt san không?

Trước khi giải mã vấn đề có nên dùng cốc nguyệt san khi đi ngủ. Cùng chuyên gia Mlem69 phân tích ưu và nhược điểm của cốc nguyệt san. Từ đó, tìm ra lời giải cho câu hỏi nên hay không sử dụng cốc đựng kinh nguyệt. 

Ưu điểm

  • Thân thiện với môi trường: nếu dùng tampon hay băng vệ sinh, phụ nữ cần thay và dùng mới thường xuyên. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng môi trường. Ngược lại, cốc nguyệt san có thể khắc phục được nhược điểm này, chỉ cần đổ lượng máu cũ và rửa sạch cốc, bạn có thể tái sử dụng trong nhiều năm. 
  • Tạo cảm giác thoải mái, hạn chế mùi hôi: khác hoàn toàn với việc dùng băng vệ sinh, cốc đựng kinh nguyệt loại bỏ cảm giác ẩm ướt, bí bách, khó chịu và mùi “cô bé”. Đồng thời, hạn chế việc vi khuẩn sinh sôi, phát triển và gây bệnh cho vùng kín.
  • Tiết kiệm chi phí: giá thành mỗi chiếc cốc thường dao động từ 500.000 VND trở lên nhưng có thể sử dụng từ 5-10 năm. So với giá tiền mua băng vệ sinh, dùng cốc giúp các nàng tiết kiệm 4 – 5 lần chi phí. 
  • Không cần thay rửa nhiều lần: phụ nữ cần thay băng 4h/lần để không bị tràn băng và đảm bảo vệ sinh. Ngược lại, cốc nguyệt san có dung tích chứa lớn, đựng được lượng máu nhiều hơn. Giúp bạn tự tin trong suốt ngày dài và không cần ám ảnh về nỗi lo “dâu tràn”. 
  • Tiện lợi, dễ mang theo bên ngoài: với thiết kế nhỏ gọn, bạn có thể mang theo sản phẩm bên người và trong mọi chuyến hành trình. Đặc biệt, đang trong mùa dâu rụng vẫn muốn đi bơi thì một chiếc cốc nguyệt san là lựa chọn hoàn hảo dành cho nàng!

Nhược điểm

Đi kèm với những lợi ích và ưu điểm kể trên, dụng cụ vệ sinh loại này vẫn tồn tại một vài điểm trừ. Cụ thể:

  • Bất tiện khi vệ sinh cốc: khi đi ra ngoài, việc đổ và vệ sinh cốc sau khi dùng có thể gặp vài khó khăn. 
  • Khó sử dụng: bạn có thể gặp vấn đề trong thời gian đầu dùng cốc. Ví như: đặt không đúng vị trí lúc mang vào hay khi kéo cốc ra. Đặc biệt, nếu bất cẩn khả năng tràn đổ máu ra ngoài là rất cao.
  • Cần lựa chọn kích cỡ sản phẩm: khác với băng vệ sinh, cốc âm đạo có nhiều kích cỡ khác nhau. Do đó, các nàng cần tìm hiểu và đôi khi là phải thử qua vài nhãn hiệu để tìm được loại phù hợp với “cô bé”. Dùng sai kích thước có thể khiến rò rỉ máu kinh hoặc ngứa âm đạo.
  • Gây kích ứng vùng kín: hầu hết sản phẩm cốc đựng kinh nguyệt sử dụng chất liệu cao su hoặc silicon. Vì thế, với một số người, có thể xảy ra tình trạng dị ứng gây ngứa rát khó chịu.
  • Có tác động đến màng trinh: khác với băng vệ sinh hay tampon, cốc nguyệt san được đặt bên trong âm đạo. Với người có màng trinh mỏng, điều này có thể tác động và gây rách màng trinh.

Sử dụng cốc nguyệt san mang đến nhiều lợi ích và tiện lợi: tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường, mang đến sự thoải mái và không gây mùi khi dịch kinh nguyệt tiếp xúc với không khí. Tuy nhiên, với các cô nàng còn trinh chưa quan hệ tình dục hoặc dị ứng với thành phần sản phẩm nên cân nhắc trước khi dùng sản phẩm!

Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng cốc nguyệt san

Ra mắt thị trường trong nhiều năm, tuy nhiên khái niệm về “cốc nguyệt san” vẫn còn là điều mới mẻ với nhiều chị em phụ nữ. Do đó, xung quanh chiếc cốc kỳ diệu này, luôn tồn tại những câu hỏi và rất nhiều thắc mắc. Đó cũng là nỗi băn khoăn, lo lắng của phái đẹp khi cân nhắc sử dụng. 

Vì vậy, phần cuối nội dung bài viết hôm nay sẽ giúp nàng giải đáp câu hỏi: có nên dùng cốc nguyệt san khi đi ngủ và những câu hỏi thú vị khác do khách hàng gửi đến Mlem69. Theo dõi ngay nào!

Cốc nguyệt san có làm rộng cô bé không?

Âm đạo phụ nữ có cấu tạo đặc biệt với nhiều vòng cơ xếp nếp, có độ đàn hồi và cơ chế giãn nở linh hoạt. Thông thường, khi quan hệ, cơ thể sẽ tiết ra các loại hormone kích thích quá trình giãn nở. Tuy nhiên, sau khi “hoan ái” qua đi, âm đạo sẽ phục hồi và quay về hiện trạng ban đầu. 

Có nên dùng cốc nguyệt san khi đi ngủ
Có nên dùng cốc nguyệt san khi đi ngủ?

Rộng âm đạo đến từ nhiều nguyên nhân, nhưng việc dùng cốc nguyệt san không có khả năng khiến âm đạo giãn nở và rộng ra như các nàng vẫn thường lo lắng.

Bên cạnh đó, cốc kinh nguyệt sử dụng chất liệu nhựa y tế, silicon, cao su với khả năng đàn hồi tốt và dễ dàng biến đổi hình dạng khi “cô bé” dịch chuyển. Chưa kể, kích thước cốc cũng nhỏ hơn với âm đạo nữ giới với chiều dài khoảng từ 4 – 7cm và rộng 3 – 5cm. Ngoài ra, chu kỳ kinh nguyệt chỉ dài từ 3-5 ngày nên việc dùng cốc sẽ không làm rộng vùng kín.

Như vậy, cốc nguyệt san là sản phẩm vệ sinh dành cho nữ, an toàn, có nhiều ưu điểm nổi bật hơn băng vệ sinh và không thể làm rộng âm đạo. Vậy nên, phái đẹp có thể yên tâm khi sử dụng.

Có nên dùng cốc nguyệt san khi đi ngủ?

Thời gian ngủ mỗi đêm lý tưởng nhất là 8 tiếng. Trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt, lượng máu chảy ra thường rơi vào khoảng 50 ~ 80ml. Nếu chia trung bình thì mỗi ngày xấp xỉ 15 ~ 20ml. Dung tích của mỗi loại cốc nguyệt san cũng rất đa dạng, phổ biến từ 20 – 40ml tùy kích cỡ. 

Cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ
Có nên dùng cốc nguyệt san khi đi ngủ?

Như vậy dựa theo lý thuyết, với dung tích kể trên, một chiếc cốc kinh nguyệt có thể dùng được trong 10 – 12 tiếng. Điều này là quá đủ cho một giấc ngủ sâu đến lúc mặt trời mọc mà chẳng phải thức dậy giữa đêm hoặc lo lắng về việc “tràn dâu” ra ngoài chăn nệm.

Tuy nhiên, để không gây ra bất cứ ảnh hưởng tiêu cực nào đến “cô bé”. Chị em cần đặt cốc trước khi ngủ và tháo ra ngay khi vừa thức dậy. 

Tóm lại, các nàng nên dùng cốc nguyệt san khi ngủ để thoải mái hơn khi trong kỳ kinh nguyệt. Vì không phải thức dậy thay băng nhiều lần mỗi đêm hay lo sợ máu trào ngược vào trong hoặc rò rỉ ra ngoài. 

Gái còn trinh có nên dùng cốc nguyệt san không?

Theo hướng dần từ nhà sản xuất, cốc kinh nguyệt hầu như không bị giới hạn về đối tượng sử dụng. Đồng nghĩa, tất cả phụ nữ khi trong kỳ rụng dâu đều có thể dùng, không phụ thuộc tình trạng hôn nhân, con cái, độ tuổi, … 

Thủ dâm có mất trinh không
Dùng cốc nguyệt san có mất trinh không? Có nên dùng cốc nguyệt san khi đi ngủ

Tuy nhiên, khác với việc dùng băng vệ sinh bên ngoài vùng kín, cốc nguyệt san cần phải gấp nhỏ và đưa vào âm đạo. Khi đặt đúng vị trí, cốc tự động bung ra và ôm khít “cô bé” để hứng được toàn bộ lượng máu kinh mà cơ thể tiết ra trong giai đoạn này. Vậy nên, nó ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến màng trinh mỏng manh của phái nữ tùy trường hợp.

Ví dụ, cô nàng có màng trinh dày hoặc co giãn tốt, sử dụng cốc đựng kinh nguyệt hầu như không tác động đến màng ngăn âm đạo. Ngược lại, nếu sở hữu màng trinh mỏng, đàn hồi kém hoặc thậm chí là không có độ đàn hồi. Nó có thể bị rách ngay trong lần đặt đầu tiên. Vậy nên nếu hỏi dùng cốc nguyệt san có mất trinh không? Đáp án là có khả năng!

Ngoài ra, việc dùng cốc đựng sai cách cũng có thể là nguyên nhân ảnh hưởng đến màng trinh phụ nữ. 

Do đó, nếu còn trinh và muốn giữ lại “cái ngàn vàng” trước khi kết hôn. Chị em không nên sử dụng sản phẩm. Trong trường hợp không quá quan tâm về vấn đề này, suy nghĩ thoáng về trinh tiết, các nàng có thể sử dụng cốc nguyệt san nếu đã trên 16 tuổi.

Chưa có chồng dùng cốc nguyệt san được không?

Bên cạnh thắc mắc, có nên dùng cốc nguyệt san khi đi ngủ việc chưa chồng có nên dùng cốc kinh nguyệt cũng là chủ đề được bàn luận sôi nổi. Như đã nói, đây là sản phẩm vệ sinh không bị giới hạn về tình trạng hôn nhân.

Tuy nhiên, xuất phát từ quan niệm văn hóa Á Đông, màng trinh biểu hiện cho trinh tiết người phụ nữ. Do đó, những ảnh hưởng từ cốc đựng kinh nguyệt là một điểm trừ đối lớn với chị em chưa từng quan hệ tình dục.

Vậy nên, lời khuyên từ chuyên gia Mlem69 là: nếu đã từng quan hệ tình dục, màng trinh đã rách; phụ nữ chưa chồng có thể dùng cốc nguyệt san. Ngược lại, với cô nàng còn trinh và coi trọng trinh tiết thì nên cân nhắc sử dụng băng vệ sinh hoặc tampon hơn là sản phẩm kiểu này!

Mong rằng từ nội dung chia sẻ hôm nay đã giúp các nàng có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm vệ sinh loại này, biết được ưu và nhược điểm của cốc nguyệt san cùng những điều có liên quan về nó

Truy cập website Mlem69.vn nếu có bất cứ nhu cầu nào về dụng cụ hỗ trợ việc “yêu” nàng nhé. Ưu đãi giảm sốc, miễn phí vận chuyển kèm quà tặng độc đáo dành riêng cho tháng mới đang chờ bạn khám phá!

Link xoilac 1 anstad.com, Link xoilac 2 sosmap.net, Link xoilac 3 cultureandyouth.org, Link xoilac 4 xoilac1.site, Link xoilac 5 phongkhamago.com, Link xoilac 6 myphamtocso1.com, Link xoilac 7 greenparkhadong.com, Link xoilac 8 xmx21.com, Link 6686 design 686.design, Link 6686 blog 6686.blog, Link 6686 express 6686.express, Link 6686 bet, Link 6686 me, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link rakhoi, Link caheo, Link mitom, Link saoke, Link vaoroi, Link cakhiatv, Link 90phut, Link socolive, Link xoivotv, Link cakhia, Link vebo, Link xoilac, Link xoilactv, Link xoilac tv, Link xôi lạc tv, Link xoi lac tv, Link xem bóng đá, Link trực tiếp bóng đá, Link xem bong da, Link truc tiep bong da hom nay, Link truc tiep bong da, Link xem bóng đá trực tiếp, trang cá độ bóng đá, trang cá cược bóng đá, trang ca do bong da, trực tiếp bóng đá, xoilac tv, rakhoi tv, xem trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, mitom tv, truc tiep bong da, xem trực tiếp bóng đá, trực tiếp bóng đá hôm nay, 90phut trực tiếp bóng đá, trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, vaoroitv, xôi lạc, saoke tv, top 10 nhà cái uy tín, nhà cái uy tín, nha cai uy tin, xem trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, truc tiep bong da, xem bong da, caheo, socolive, xem bong da, xem bóng đá trực tuyến, xoilac, xoilac, mitom, caheo, vaoroi, caheo, 90phut, rakhoitv, 6686,
Messenger chatGọi điện Zalo chatZalo Messenger chatMessenger