Dụng bao cao su có cần uống thuốc tránh thai?

Dụng bao cao su có cần uống thuốc tránh thai hay không? Trên thực tế, quan hệ tình dục có dùng bao được xem là một biện pháp bảo vệ an toàn với hiệu quả ngừa thai lên đến 98%. Tuy nhiên, bao cao su (bcs) không cung cấp giải pháp bảo vệ hoàn hảo và nó có thể bị thủng, rách hoặc tuột ra khỏi dương vật trong quá trình quan hệ. Do đó, một số trường hợp có thể kết hợp việc dùng bao và các biện pháp tránh thai khác (ví như dùng thuốc).

Dụng bao cao su có cần uống thuốc tránh thai?
Giải đáp cùng chuyên gia: Dụng bao cao su có cần uống thuốc tránh thai?

Tìm hiểu về thuốc tránh thai và bao cao su

Đều là những giải pháp giúp ngừa thai phổ biến và được tin dùng nhất hiện nay. Tuy nhiên, bcs và thuốc tránh thai cũng tồn tại những ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy, để dễ dàng trong quyết định chọn 1 trong 2 lựa chọn kể trên, cùng chuyên gia tình dục Mlem69 đón đọc bài phân tích dưới đây!

Bao cao su

Là dụng cụ phòng thai hiệu quả cao, đồng thời có khả năng hạn chế nguy cơ lây nhiễm các bệnh nhiễm trùng lây qua đường sinh dục – STIs ví như: HIV, giang mai, lậu, … 

Ưu điểm:

  • Hiệu quả tránh thai cao, lên đến 98%;
  • Bảo vệ người dùng khỏi nguy cơ lây truyền các bệnh về tình dục;
  • Phổ biến rộng rãi, dễ mua và sử dụng. Đặc biệt không cần kê đơn và rất ít tác dụng phụ;
  • Nhiều lựa chọn với những trải nghiệm tình dục mới mẻ khác nhau: bao cao su siêu mỏng, dòng bao gân gai bi, kéo dài thời gian, …  
Dụng bao cao su có cần uống thuốc tránh thai?
Dụng bao cao su có cần uống thuốc tránh thai? Khả năng ngừa thai của bcs không phải là 100%

Nhược điểm:

  • Làm giảm độ chân thật và ảnh hưởng tới cảm xúc khi “yêu”;
  • Nếu không sử dụng đúng cách, bạn có thể gặp vài rủi ro như: thủng, rách hoặc tuột ra. Từ đó, làm mất hiệu quả bảo vệ của sản phẩm;
  • Luôn phải trữ sẵn bcs bên người khi bắt đầu “lâm trận.

Thuốc tránh thai

Để tìm ra lời giải: dụng bao cao su có cần uống thuốc tránh thai hay không? Nên chọn biện pháp tránh thai nào giữa 2 lựa chọn trên? Bạn cần phải hiểu rõ bản chất, ưu và khuyết điểm của mỗi loại, bao gồm hiệu quả và tác dụng phụ của thuốc tránh thai đối với cơ thể phái nữ.

Là sản phẩm phòng thai không theo kế hoạch. Hoạt động theo cơ chế không để tinh trùng nam giới tiếp cận với buồng trứng nữ giới bằng cách tăng tiết nhầy xung quanh khu vực cổ tử cung và ngăn chặn buồng trứng phóng trứng. Thuốc tránh thai có các ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm:

  • Hiệu quả tránh thai đạt từ 75% hoặc hơn nếu tuân thủ theo đúng liều lượng và thời gian dùng thuốc;
  • Quan hệ bất cứ lúc nào hưng phấn và không bị gián đoạn cảm xúc “cuộc yêu”;
  • Cặp đôi có được trải nghiệm làm tình chân thật; 
  • Người dùng vẫn có thể mang thai một cách an toàn sau khi ngừng sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày.
Dụng bao cao su có cần uống thuốc tránh thai?
Dụng bao cao su có cần uống thuốc tránh thai? Thuốc tránh thai cho bạn trải nghiệm “yêu” không cản trở

Nhược điểm:

  • Hiệu quả ngừa thai sẽ bị giảm hoặc mất hoàn toàn công dụng nến quên uống thuốc đúng giờ;
  • Có thể gặp vài tác dụng phụ như: tăng mỡ máu, tắc động mạch hoặc ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, nó cũng trở thành nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt, căng tức ngực, xuất huyết bất thường, người mệt mỏi, … trong thời gian đầu sử dụng. 
  • Cần có sự tư vấn và kê đơn từ bác sĩ;
  • Thuốc tránh thai không có tác dụng trong việc bảo vệ các bệnh lây nhiễm sinh dục.

Nên dùng bao cao su hay thuốc tránh thai để bảo vệ phái nữ?

Một số cặp đôi thích cảm giác “yêu” chân thực và có sự chắc chắn về người bạn tình thường chọn thuốc ngừa thai khi quan hệ. Tuy nhiên, với lựa chọn này, bạn nên gặp và nhận sự tư vấn trực tiếp từ bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao khi dùng. Đồng thời, tránh được các tác dụng phụ không mong muốn.

Bao cao su là biện pháp an toàn và có tác dụng bảo vệ 2 trong 1. Vừa có khả năng làm giảm nguy cơ mang thai không theo kế hoạch, vừa phòng lây nhiễm các bệnh STIs; bảo vệ sức khỏe người dùng.

Vì thế, việc dùng bao hay thuốc tránh thai phụ thuộc vào từng hoàn cảnh mỗi người để có được lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay bcs vẫn là dụng cụ được các chuyên gia, tổ chức sức khỏe tình dục khuyến khích sử dụng. Vì nó ít gây tác dụng phụ, hiệu quả cao; đồng thời ngăn ngừa sự lây nhiễm các bệnh tình dục nguy hiểm, bao gồm HIV/AIDS.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bcs cho bạn lựa chọn. Ví như: bcs gân – gai – bi tăng hưng phấn, bcs kéo dài thời gian, bcs mùi hương, … và cả loại bao dành riêng cho nữ.

Dụng bao cao su có cần uống thuốc tránh thai?
Dụng bao cao su có cần uống thuốc tránh thai? Tùy trường hợp bạn có thể sử dụng cả hai hoặc không

Trong trường hợp bạn cần đến một giải pháp tránh thai có hiệu quả trong một thời gian dài. Nếu vậy, có thể tìm đến thuốc ngừa thai. Nó sẽ là phương pháp phù hợp cho những mối quan hệ tin cậy và bền vững.

Nếu vậy, uống thuốc tránh thai có cần dùng bao cao su? Thực tế, bạn có thể sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày và đeo bao khi làm tình. Điều này được khuyến khích nhằm gia tăng hiệu quả phòng thai và bảo vệ cả hai khỏi các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Dụng bao cao su có cần uống thuốc tránh thai hay không?

Như đã nói, sử dụng bcs được xem là biện pháp an toàn, hiệu quả cao trong việc ngừa thai ngoài ý muốn và các bệnh STIs. Tuy nhiên, bcs không phải là phương pháp bảo vệ hoàn hảo 100%. Không chỉ thế, bạn có thể gặp vài sự cố trong quá trình sử dụng: bao bị rách, tuột hoặc thủng khiến tinh dịch tràn ra bên trong âm đạo, tăng khả năng có thai.

Vì thế, việc chọn mua sản phẩm phù hợp với kích cỡ dương vật, sử dụng đúng cách, đúng thời điểm trước khi làm tình là điều kiện cần và đủ khi sử dụng giải pháp loại này.

Do đó, bạn có thể dùng bcs cùng thuốc tránh thai hoặc kết hợp cùng các giải pháp phòng thai khác để tăng cường hiệu quả bảo vệ. Tuy nhiên, việc sử dụng cả hai biện pháp có thể là không cần thiết đối với nhiều người. Vì nó có thể gây ra một vài tác dụng phụ ngoài ý muốn hoặc một vài vấn đề khác về sức khỏe.

Thông qua sự tư vấn của các chuyên gia y tế, bạn có thể tìm được giải pháp phòng thai phù hợp với tình huống dựa trên sức khỏe và kế hoạch cá nhân.

Mong rằng lời giải cho câu hỏi: dụng bao cao su có cần uống thuốc tránh thai mà bài viết gửi đến đã làm bạn hài lòng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan về sức khỏe tình dục và các sản phẩm hỗ trợ “phòng the”. Đừng quên liên hệ với chuyên gia chúng tôi qua Zalo 0335.976.096. 

Đặt mua bcs chính hãng, đa dạng lựa chọn với giá thành tốt nhất tại website Mlem69.vn ngay hôm nay. Giảm đến 50% giá trị đơn hàng, miễn phí ship toàn quốc và giao nhanh sau 2h đặt mua. Cơ hội có 1-0-2 cho 05 khách hàng may mắn nhất trong tuần! 

Link xoilac 1 anstad.com, Link xoilac 2 sosmap.net, Link xoilac 3 cultureandyouth.org, Link xoilac 4 xoilac1.site, Link xoilac 5 phongkhamago.com, Link xoilac 6 myphamtocso1.com, Link xoilac 7 greenparkhadong.com, Link xoilac 8 xmx21.com, Link 6686 design 686.design, Link 6686 blog 6686.blog, Link 6686 express 6686.express,
Messenger chatGọi điện Zalo chatZalo Messenger chatMessenger