Cách giảm mệt mỏi sau khi quan hệ cho nam và nữ

Cách giảm mệt mỏi sau khi quan hệ là bí kíp phòng the cặp đôi nên bỏ túi để lấy lại tinh thần, nhanh chóng khôi phục sức lực và thỏa mái sau mỗi “cuộc yêu”. Dưới đây là các cách cải thiện sức khỏe sau quan hệ đảm bảo an toàn và luôn luôn hiệu quả.

Những nguyên nhân bị mệt mỏi sau khi quan hệ

Mệt mỏi sau khi “lâm trận” là hiện tượng xảy ra phổ biến ở cả nam và nữ. Thậm chí, nhiều trường hợp tình trạng này còn kéo dài đến nhiều ngày. Dưới đây là những nguyên nhân khiến cặp đôi cảm thấy mệt mỏi và thường rơi vào giấc ngủ sâu sau “cuộc yêu”.

Các cai nghiện thủ dâm
Mệt mỏi sau khi “lâm trận” là hiện tượng xảy ra phổ biến ở cả nam và nữ

Thứ nhất, bị kiệt sức: kể từ màn dạo đầu đến khi phóng tinh và kết thúc “hoan ái”, nam giới sẽ tiêu tốn ít nhất 101 calo. Điều này cũng đúng với phái nữ và khiến họ kiệt sức như khi tập luyện thể thao. 

Chưa kể, quá trình QHTD còn khiến cơ thế bị hao hụt một lượng lớn năng lượng như: protein, vitamin nhóm A, C, E cùng các khoáng chất như Selen, Kẽm, Magie, … gây đuối sức sau mỗi lần “ân ái”.

Thứ hai, thời điểm QHTD: buổi tối là thời gian lý tưởng cho việc “mây mưa”. Khi cơ thể rã rời sau ngày dài làm việc kết hợp với sự vận động từ các hoạt động sinh lý. Chính vì vậy, không chỉ nam giới, nữ giới cũng sẽ có cảm giác mất sức và chỉ muốn đi vào giấc ngủ.

Thứ ba, sự sản sinh của các hoạt chất kích thích khoái cảm: khi QHTD, não sẽ giải phóng Oxytocin, Melatonin và Vasopressin làm tăng cường hưng phấn để tận hưởng cảm giác thỏa mãn đỉnh điểm sau khi đạt được cực khoái. Tuy nhiên, sau cuộc vui, các hormone này nhanh chóng biến mất, cảm giác mỏi mệt dần xâm chiếm cơ thể.

Thứ tư, do tâm lý: việc “mây mưa” đưa cơ thể tự động đi vào trạng thái thư giãn. Não bộ buông lỏng cảnh giác, giấc ngủ nhanh chóng ập đến.

Xem ngay: Công thức tính tần suất quan hệ hợp lý tránh tình trạng mệt mỏi khi quan hệ

Cách giảm mệt mỏi sau khi quan hệ cho nam giới

Nếu quan hệ trong một chừng mực nhất định, mệt mỏi sau “mây mưa’ là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, quan hệ xong hôm sau mệt mỏi vẫn khiến nhiều người lo lắng. Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể hạn chế vấn đề này nếu thực hiện theo các lưu ý sau:

Sinh hoạt lành mạnh

Không chỉ quan tâm đến chế độ ăn uống, bạn nên duy trì các thói quen tốt để bảo vệ sức khỏe sinh lý. Đặc biệt là không lạm dụng chất kích thích, rượu bia, ngủ đủ giấc, không ăn thực phẩm nhiều giàu mỡ, thường xuyên luyện tập thể thao, … 

Các cai nghiện thủ dâm
Thường xuyên luyện tập thể thao, …

Thay đổi thời gian làm tình

Thực hiện “cuộc yêu” vào buổi sáng thay vì buổi tối. Lúc này, cơ thể không ngừng sản sinh ra hormone hạnh phúc – endorphin. Nhờ đó, giúp cặp đôi dễ dàng thăng hoa khi làm tình. Quan trọng hơn, theo các nghiên cứu cho thấy, cánh màu râu thường khỏe mạnh và sung sức hơn vào buổi sáng, ngay khi vừa tỉnh dậy. 

Tin nhắn sex
Thực hiện “cuộc yêu” vào buổi sáng thay vì buổi tối.

Chưa kể đến, làm “chuyện ấy” vào thời điểm này còn được có nhiều lợi ích như: lưu thông máu, giúp nhịp tim ổn định, giảm căng thẳng, mệt mỏi, nâng cao sức đề kháng, …

Bổ sung năng lượng bằng một ly nước ép

Chị em thường tò mò về việc: đàn ông sau khi quan hệ có mệt không? Đáp án là có nhé các nàng. Bởi sau khi xuất tinh, nam giới sẽ tiêu tốn một lượng lớn calo và thường muốn đi ngủ sau khi kết thúc “hiệp đấu”. 

Ăn gì để cô bé thơm
Hãy chuẩn bị cho bạn tình một cốc nước hoa quả để bổ sung năng lượng.

Vậy nên, hãy chuẩn bị cho bạn tình một cốc nước hoa quả để bổ sung năng lượng. Giúp chàng nhanh chóng hồi sức và lấy lại được sự cân bằng vốn có. Tuy nhiên, không nên sử dụng thức uống lạnh sau quan hệ. Điều này có thể dẫn đến việc kích ứng ruột, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và sức khỏe của chàng.

Uống một ly trà gừng ấm – Cách giảm mệt mỏi sau khi quan hệ

Với các cặp đôi trung niên, một tách trà gừng sau “giao hoan” là lựa chọn hoàn hảo. Trong đông y, gừng tươi là thần dược có tác dụng làm ấm kinh phế, tỳ, vị, thận. Chưa kể, dược liệu loại này còn có công dụng tránh cảm mạo, hồi dương và thông mạch.

Cách giảm mệt mỏi sau khi quan hệ
Uống một ly trà gừng ấm

Một ly trà ấm giúp cơ thể bớt lạnh, hỗ trợ tăng sức đề kháng của cơ thể và nhanh chóng chấm dứt sự mệt mỏi do quá trình “ân ái” gây ra.

Không tắm nước lạnh khi vừa kết thúc cuộc vui

Quá trình vận động kịch liệt khiến mồ hôi và chất dịch tiết ra nhiều hơn, gây cảm giác bí bách, khó chịu chỉ muốn lao nhanh vào phòng tắm. Tuy nhiên, sau “cuộc yêu” là thời điểm cơ thể nhạy cảm, khá yếu và dễ bị tác động bởi các tác nhân từ bên ngoài.

Cách giảm mệt mỏi sau khi quan hệ
Không tắm nước lạnh khi vừa kết thúc cuộc vui

Việc gặp gió hoặc tắm bằng nước lạnh khiến các mao mạch co lại, máu chảy ngược về tim, gây choáng. Trường hợp nặng hơn còn có thể dẫn đến tai biến mạch máu não. Vì thế, hãy nghỉ ngơi trong ít nhất 20 phút trước khi vệ sinh, tắm rửa.

Sử dụng sản phẩm tăng cường sinh lý bằng thảo dược

Một trong những cách giảm mệt mỏi sau khi quan hệ nhanh chóng mà nam giới nên áp dụng là sử dụng viên uống tăng cường sinh lý trước khi “lâm trận”. 

Dong trung ha thao cao cap nguyen con - Tang cuong sinh ly, boi bo co the - 5g
Sản phẩm hỗ trợ tăng cường sinh lý

Ưu tiên lựa chọn sản phẩm có chiết xuất từ thảo dược tự nhiên: kỷ tử, nhân sâm, sơn thù, ba kích, … Có tác dụng bổ thận tráng dương, nâng cao khả năng làm tình, tăng cường sinh lực, kéo dài “cuộc yêu” và đặc biệt là rút ngắn thời gian phục hồi sức lực sau khi quan hệ.

Xem ngay: Top các sản phẩm thuốc tăng cường sinh lý hiệu quả được tinh dùng nhiều nhất hiện nay

Cách giúp phụ nữ hết mệt mỏi sau khi quan hệ

Có thể nói, phụ nữ mệt mỏi sau khi quan hệ là hiện tượng bình thường và xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Để cải thiện thể lực nhanh chóng sau trận “mây mưa” kịch liệt và có được đời sống tình dục viên mãn. Bạn cần lưu ý các cách cải thiện dưới đây:

Cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ
Đảm bảo sinh hoạt khoa học, đúng theo đồng hồ sinh học.

Đảm bảo sức khỏe: bằng việc đảm bảo sinh hoạt khoa học, đúng theo đồng hồ sinh học. Ví như: ăn đủ chất, ngủ đủ giấc, luyện tập thể thao để tăng cường sức khỏe sinh lý và ham muốn tình dục.

Không bỏ qua màn dạo đầu: cơ thể nữ giới sẽ cảm thấy thư giãn bằng các hành động âu yếm, vuốt ve. Trong suốt quá trình quan hệ, phái mạnh nên dành sự quan tâm, chiều chuộng và lắng nghe nhu cầu, mong muốn của bạn nữ. Từ đó, điều chỉnh nhịp độ và tư thế “yêu” phù hợp để không khiến nàng mất sức.

Xem ngay: Cách có màn dạo đầu hoàn hảo giúp phái nữ giảm mệt mỏi hiệu quả

Cháo lưỡi
Trao nhau môi hôn và những lời ngọt ngào trong suốt “cuộc yêu”:

Trao nhau môi hôn và những lời ngọt ngào trong suốt “cuộc yêu”: cả hai nên dành thời gian để ôm ấp, tâm sự và quan tâm lẫn nhau. Nam giới cũng nên khen ngợi và thể hiện sự yêu thương đối với bạn gái. Đây là một trong những cách giảm mệt mỏi sau khi quan hệ cực hiệu quả, giúp màn “ân ái” trở nên thăng hoa, trọn vẹn hơn.

Xem ngay: Những kiểu hôn môi lãng mạn giúp nàng giảm mệt mỏi sau khi quan hệ hiệu quả

Các câu hỏi thường gặp sau khi quan hệ

Người trưởng thành luôn cho rằng bản thân đủ hiểu biết về các vấn đề tình dục. Tuy nhiên, trên thực tế, kiến thức mà chúng ta đang biết là vô cùng hạn hẹp. Để bảo vệ sức khỏe của bạn và nửa kia, hãy theo dõi nội dung dưới đây và giải đáp các vướng mắc còn tồn đọng trong bạn!

Sau khi quan hệ nên làm gì là tốt nhất?

Nhiều người thường quan tâm chăm chút bản thân và bạn tình trước khi bước vào “cuộc yêu” để lên đỉnh trong cao trào khoái cảm. Tuy nhiên, lại quên mất việc tìm hiểu sau khi “lâm trận” nên và không nên làm gì. Điều này về lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng đời sống tình dục. Dưới đây là những việc nên làm sau quan hệ được các chuyên gia khuyến cáo:

  • Đi tiểu: nữ giới nên đi tiểu ngay cả khi chưa mót để làm giảm nguy cơ mắc phải các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Ví như bệnh lậu hay viêm đường tiết niệu. Bởi trong lúc làm tình, vi khuẩn có thể xâm nhập vào ống tiết niệu, niệu đạo và gây nên nhiễm trùng. Việc đi tiểu sau “ân ái” giúp cuốn trôi vi khuẩn, từ đó làm giảm nguy cơ nhiễm bệnh.
  • Tắm rửa sạch sẽ: là hoạt động cần thiết với cả hai giới để đảm bảo sự thỏa mái. Đồng thời, loại bỏ mồ hôi, dịch nhờn và chất bẩn sản sinh trong “cuộc yêu”. Ngoài ra, thời điểm sau quan hệ, âm đạo nữ giới thường nhạy cảm và ẩm ướt. Đây là điều kiện thuận lợi để virus phát triển. Do đó, hãy tắm rửa cơ thể, thay quần lót và quần áo nhẹ nhàng giảm sự phát triển của nấm men, vi khuẩn gây bệnh.
  • Kiểm tra bao cao su: quá trình “giao hợp” bcs có thể bị rách khiến bạn mang thai hoặc lây nhiễm các bệnh về tình dục. Nếu bao bị tuột hoặc thủng, cặp đôi nên có cách xử lý phù hợp theo từng tình huống.

Xem ngay: Cách kiểm tra bao cao su giả tránh để lại hậu quả khi sử dụng

  • Súc miệng: đừng chỉ quan tâm đến cách giảm mệt mỏi sau khi quan hệ, hãy vệ sinh răng miệng sau màn “giao hợp” triền miên. Những nụ hôn ngọt ngào vừa trải qua có thể khiến vi khuẩn lây lan. Chưa kể, quan hệ bằng miệng còn khiến hơi thở trở nên nặng mùi khó chịu. Vì thế, hãy dùng nước súc miệng ngay khi cuộc vui kết thúc.
  • Vệ sinh đồ chơi tình dục: để ngăn chặn khả năng vi khuẩn phát triển và gây bệnh cho người dùng trong lần quan hệ tiếp theo. Mỗi loại sextoy sẽ có cách vệ sinh và bảo quản riêng. Vì thế, cần tìm hiểu kỹ càng trước khi thực hiện vệ sinh sản phẩm.

Khi quan hệ thì ai mệt hơn ai?

Câu hỏi: khi quan hệ ai mệt hơn? cũng được nhiều cặp đôi quan tâm. Trên thực tế, cả hai giới đều cảm thấy đuối sức và mệt mỏi sau mỗi “cuộc yêu”. Biểu hiện, nguyên nhân và thời gian mệt mỏi kéo dài của mỗi người là khác nhau tùy vào thể trạng. Vì thế, khó có thể đánh giá chính xác việc con trai và con gái, ai rã rời hơn sau quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, các cách giảm mệt mỏi sau khi quan hệ cho nam giới cũng có hiệu quả với phái nữ. Vậy nên, chị em hoàn toàn có thể ứng dụng các giải pháp cải thiện trên để nhanh chóng lấy lại tinh thần!

Quan hệ xong hôm sau vẫn mệt mỏi thì nên làm gì?

Trạng thái mệt mỏi của nam và nữ sau làm tình thường bao gồm các biểu hiện như: suy nhược cơ thể, đau lưng mỏi gối, chân tay bủn rủn, mất năng lượng. Một số khác còn cảm thấy chóng mặt, chán ăn, buồn ngủ thường xuyên, … 

Các hiện tượng này chỉ kéo dài đến khi thức dậy vào sáng sớm hoặc nhiều nhất là ngày tiếp theo. Tuy nhiên, nếu dấu hiệu mệt mỏi vẫn cứ kéo dài nhiều ngày sau. Chàng và nàng nên cẩn thận về tình trạng thể chất của bản thân. 

Bởi vì, rất có thể bạn đang thiếu chất hoặc bị suy giảm chức năng sinh lý. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, hãy nhờ sự tư vấn và thăm khám tại các cơ sở y tế có liên quan.

Quan hệ tình dục là cách giải phóng mệt mỏi, giải tỏa ham muốn và là một bộ môn nghệ thuật đỉnh cao đòi hỏi bạn phải không ngừng học hỏi, tiếp thu để nâng cấp đời sống phòng the. Đồng thời, bảo vệ sức khỏe bản thân và bạn tình.

Trên đây là toàn bộ các cách giảm mệt mỏi sau khi quan hệ dành cho hai giới. Hy vọng những chia sẻ từ bài viết đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức hữu ích kinh nghiệm phòng the.

Nếu có nhu cầu tìm mua sản phẩm hỗ trợ tình yêu: gel bôi trơn, thuốc tăng cường sinh lý, trứng rung, dương vật giả, âm đạo giả, bao cao su đôn, … chính hãng. Hãy tìm đến cửa hàng trực tuyến Mlem69.

Đảm bảo 100% sản phẩm từ mlem69.vn là hàng nhập khẩu, chất lượng được áp dụng chính sách bảo hành 1-1. Sở hữu sextoy cao cấp với giá cực mềm, miễn phí giao hàng toàn quốc và tặng kèm nhiều món quà giá trị khác khi đặt mua tại đây!

Có thể bạn quan tâm:

Link xoilac 1 anstad.com, Link xoilac 2 sosmap.net, Link xoilac 3 cultureandyouth.org, Link xoilac 4 xoilac1.site, Link xoilac 5 phongkhamago.com, Link xoilac 6 myphamtocso1.com, Link xoilac 7 greenparkhadong.com, Link xoilac 8 xmx21.com, Link 6686 design 686.design, Link 6686 blog 6686.blog, Link 6686 express 6686.express, Link 6686 bet, Link 6686 me, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link rakhoi, Link caheo, Link mitom, Link saoke, Link vaoroi, Link cakhiatv, Link 90phut, Link socolive, Link xoivotv, Link cakhia, Link vebo, Link xoilac, Link xoilactv, Link xoilac tv, Link xôi lạc tv, Link xoi lac tv, Link xem bóng đá, Link trực tiếp bóng đá, Link xem bong da, Link truc tiep bong da hom nay, Link truc tiep bong da, Link xem bóng đá trực tiếp, trang cá độ bóng đá, trang cá cược bóng đá, trang ca do bong da, trực tiếp bóng đá, xoilac tv, rakhoi tv, xem trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, mitom tv, truc tiep bong da, xem trực tiếp bóng đá, trực tiếp bóng đá hôm nay, 90phut trực tiếp bóng đá, trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, vaoroitv, xôi lạc, saoke tv, top 10 nhà cái uy tín, nhà cái uy tín, nha cai uy tin, xem trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, truc tiep bong da, xem bong da, caheo, socolive, xem bong da, xem bóng đá trực tuyến, xoilac, xoilac, mitom, caheo, vaoroi, caheo, 90phut, rakhoitv, 6686,
Messenger chatGọi điện Zalo chatZalo Messenger chatMessenger