Con gái có nên quan hệ trước hôn nhân không? Có lợi hay hại?

Có nên quan hệ trước hôn nhân luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là nữ giới. Xét trên các phương diện lợi và hại, điều này khiến chị em phân vân và rối bời mỗi khi nghĩ đến. Vì thế, trong bài viết này Mlem69 sẽ đồng hành và giúp bạn phân tích sâu xa để từ đó có được lời giải thỏa đáng nhất cho câu hỏi trên. 

Quan hệ tình dục trước hôn nhân là gì?

Là việc nam nữ thực hiện quan hệ tình dục trước khi kết hôn. Về mặt lịch sử, đây được xem là vấn đề đạo đức, quan hệ trước hôn nhân bị cấm kị ở nhiều nền văn hóa và là hành động tội lỗi theo theo các tôn giáo lớn.

Hôn kiểu nhật
Quan hệ trước hôn nhân bị cấm kị ở nhiều nền văn hóa

Tuy nhiên, ngày nay với sự khác biệt về văn hóa, luật pháp về vấn đề này. Đặc biệt là kể từ cuộc cách mạng tình dục năm 1960 – 1970, sex trước hôn nhân dần phổ biến ở Phương Tây. Trong khi tại các quốc gia Hồi giáo, xét theo giáo luật thì đây vẫn là hành vi phạm tội và khó được chấp nhận.

Với riêng giới trẻ Châu Á, đặc biệt là các nước có quan niệm tình dục cởi mở như Trung Quốc, tình dục trước kết hôn được cho là “điều dĩ nhiên”. Không ít trường hợp quan hệ kiểu “tình một đêm”, “giao hợp” khi không có tình cảm.

Tại Việt Nam, sống thử và quan hệ trước hôn nhân cũng đang rất phổ biến. Suy nghĩ về tình dục của giới trẻ ngày càng phóng khoáng, điều này là đúng hay sai? Lợi hay hại? Là bình thường hay là một biểu hiện của suy đồi đạo đức? Theo dõi phần nội dung tiếp theo để hiểu rõ! 

Lợi ích của việc quan hệ trước hôn nhân

Về khách quan, hãy cùng Mlem69 điểm qua những lợi ích trước khi giải đáp câu hỏi có nên quan hệ trước hôn nhân? Có thể nói, quan hệ tình dục mang đến sự hỗ trợ về cả thể xác lẫn tâm hồn cho hai giới. Cụ thể:

Khám phá xu hướng tình dục bản thân

Nhiều bạn trẻ khi quan hệ khác giới nhận ra xu hướng tính dục của bản thân. Cảm thấy việc “mây mưa” nam – nữ không thể làm họ thỏa mãn. Lúc này, cơ thể bắt đầu phản ứng và bị hấp dẫn về mặt tình dục với những người đồng giới.

Màn dạo đầu
Nhiều bạn trẻ khi quan hệ khác giới nhận ra xu hướng tính dục của bản thân

Thậm chí, nhiều cặp đôi sau khi kết hôn nhiều năm mới nhận ra tính dục của mình và bắt đầu đi theo tiếng gọi con tim dù đã có gia đình và sinh con.

Trau dồi kinh nghiệm làm tình trước hôn nhân

Trải nghiệm tình dục trước kết hôn giúp bạn trau dồi kinh nghiệm và cả kỹ năng làm tình. Điều này nằm ở sự thấu hiểu của bạn và nhu cầu để đạt được cực khoái khi quan hệ. Từ đó, gia tăng khoái cảm và thỏa mãn hơn trong những lần quan hệ sau đó. 

cách rên khi quan hệ
Trải nghiệm tình dục trước kết hôn giúp bạn trau dồi kinh nghiệm và cả kỹ năng làm tình

Đời sống tình dục viên mãn cũng là một trong những yếu tố giúp bạn có được sự thành công, yêu đời và thăng hoa hơn trong cuộc sống.

Xem ngay: 36 tư thế quan hệ tình dục chơi là phê tới nóc

Tăng sự gắn kết và hiểu nhau hơn

Có nên quan hệ trước hôn nhân? “Mây mưa” trong giai đoạn yêu đương giúp cả hai thấu hiểu nhau hơn. Giúp bạn nhận ra tính cách và những gì chưa được khai phá ở đối phương. Đó có thể là mẫu phụ nữ kín đáo ở bên ngoài nhưng khao khát việc “yêu” mãnh liệt sâu bên trong.

Tin nhắn sex
“Mây mưa” trong giai đoạn yêu đương giúp cả hai thấu hiểu nhau hơn

Ngoài ra, quan hệ sớm còn giúp bạn nhận ra sự hòa hợp của cả hai, rằng người đó phải là nửa kia – người đồng hành lâu dài trong quãng đời về sau. “Hợp” được hiểu là người sẵn sàng cùng bạn khám phá tư thế quan hệ mới lạ, sở thích tình dục, chịu làm mới để hâm nóng tình yêu. 

Không thể phủ định, tình dục là một trong những yếu tố tác động đến đời sống tình cảm vợ chồng về sau. Vậy nên, việc xác định trước hôn nhân cho phép cả hai tìm ra lối đi và định hướng tương lai phù hợp hơn!

Thể hiện tình yêu và hâm nóng tình cảm

Từng cử chỉ âu yếm, chiều chuộng và vuốt ve bạn tình là cách cặp đôi thể hiện tình yêu cùng khao khát cháy bỏng dành cho nhau. Cả hai sẽ muốn được nhìn thấy sự hạnh phúc, thỏa mãn thể hiện qua nét mặt, cơ thể của đối phương.

Các kiểu hôn lãng mạn
Hành động trên giường giúp bạn nhận ra tình cảm mà người kia dành riêng cho mình

Hành động trên giường giúp bạn nhận ra tình cảm mà người kia dành riêng cho mình. Từ đó, cảm nhận sự hòa hợp và ăn ý trong tâm hồn, phát triển mối quan hệ và hâm nóng tình yêu đôi lứa.

Xem ngay: Hướng dẫn dạo đầu hoàn hảo cho các cặp đôi lần đầu làm chuyện ấy

Giải tỏa nhu cầu và tốt cho sức khỏe

Có nên quan hệ trước hôn nhân là câu hỏi đến từ giới trẻ, người đang trong giai đoạn tìm hiểu xu hướng tình dục, nhu cầu sinh lý cao và cần được giải tỏa. Vì thế, để được thỏa mãn và có được sự sảng khoái về mặt thể xác lẫn tinh thần. Ngoài việc “tự sướng” thì làm tình là giải pháp hoàn hảo nhất!

tư thế nữ ở trên, các tư thế quan hệ nữ ở trên, tư thế quan hệ nữ ở trên, tư thế nữ ngồi trên, tư thế quan hệ nữ nằm trên, các tư thế quan hệ nữ chủ động, tư thế quan hệ nữ chủ động
Ngoài việc “tự sướng” thì làm tình là giải pháp hoàn hảo nhất

Chưa kể, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, quan hệ tình dục giúp hai giới cảm thấy hạnh phúc, giải tỏa căng thẳng. Đồng thời, xây dựng một mối quan hệ gắn kết, bền chặt hơn. Bởi các hormone tiết ra trong suốt quá trình QHTD khiến cặp đôi tận hưởng trọn vẹn cảm giác đê mê và nóng bỏng trong sự xâm nhập về thể xác.

Xem ngay: Sản phẩm gel bôi trơn tăng khoái cảm cho lần đầu của bạn thêm găn kết

Hệ lụy khi quan hệ trước hôn nhân

Cùng tồn tại với những lợi ích, rất nhiều nguy hại và tác động tiêu cực có thể xảy đến khi sex trước kết hôn. Cùng Mlem69 phân tích để có cái nhìn toàn diện và tìm ra lời giải chính xác cho vấn đề: là con gái có nên quan hệ trước hôn nhân? 

Nguy cơ mắc các bệnh STDs

Tư tưởng “giữ gìn” không còn, lối sống phóng khoáng, làm tình với nhiều người làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời dễ gây nên biến chứng. Thậm chí là mất khả năng sinh sản ở cả nam và nữ.

Thượng mã phong
Làm tình với nhiều người làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn khiến giới trẻ cảm thấy tự ti khi yêu người sau. Bạn sẽ luôn trong trạng thái lo sợ đối phương biết được sự thật và không thể tiếp tục mối quan hệ.

Dễ mang thai ngoài ý muốn

Quan hệ tình dục trước kết hôn thường xảy ra ở người trẻ, người chưa được trang bị đầy đủ kiến thức cần có. Do đó, thường mù mờ về các biện pháp phòng tránh, nguy cơ mang thai là rất cao.

Thượng mã phong
Sợ hãi, buồn phiền và bối rối là những xúc cảm bình thường nếu như bạn vẫn chưa sẵn sàng cho thiên chức mới.

Sợ hãi, buồn phiền và bối rối là những xúc cảm bình thường nếu như bạn vẫn chưa sẵn sàng cho thiên chức mới. Đặc biệt, với bạn gái chưa kết hôn, thậm chí còn đi học. Điều này là cú sốc tinh thần, quyết định nạo phá hay giữ lại đều sẽ gây ra nhiều hậu quả. Tác động tiêu cực đến sức khỏe, tinh thần và cả tương lai.

Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều hệ lụy khó lường khác khi quan hệ trước hôn nhân như: bị bạn trai quay lén, nguy cơ rạn nứt tình cảm, tăng khả năng ly hôn về sau, … Mà bạn cần suy nghĩ, cân nhắc trước khi làm tình.

Xem ngay: Top các sản phẩm bao cao su nến dùng để tránh trường hợp không muốn xảy ra

Làm mất sự thiêng liêng trong hôn nhân

Quan niệm về tình dục đã ngày một cởi mở. Tuy nhiên, nếu được hỏi: có nên quan hệ trước hôn nhân? Rất nhiều người sẽ trả lời là không. Bởi điều này vẫn vấp phải nhiều định kiến và chỉ trích từ xã hội. 

Thủ dâm có mất trinh không
Quan hệ trước hôn nhân vấp phải nhiều định kiến và chỉ trích từ xã hội

Trường hợp này đặc biệt đúng nếu như bạn đang sinh sống tại nền văn hóa phương Đông, luôn đề cao trinh tiết của người phụ nữ chưa chồng.

Vậy nên, nếu nửa kia của bạn không thực sự đồng cảm hoặc thậm chí là phản ứng gay gắt, đổ vỡ hôn nhân có thể xảy ra. Không ít trường hợp cảm thấy hối hận và tội lỗi khi không giữ cái ngàn vàng trong đêm tân hôn.

Con gái có nên quan hệ trước hôn nhân không?

Từ những phân tích các điểm lợi và hại khi làm tình trước khi kết hôn. Tin rằng, các bạn nữ đã có được lời giải của riêng mình. Hơn hết, tùy thuộc vào quan niệm, môi trường sống xung quanh vấn đề này có thể cực kỳ nghiêm trọng hoặc rất đỗi bình thường với nhiều người.

Tư thế cô tiên hút cần
Tùy thuộc vào quan niệm, môi trường sống xung quanh

Tuy nhiên, có thể thấy, xã hội đang ngày phát triển và không ngừng hội nhập. Văn hóa các nước phương Tây cũng dần ảnh hưởng đến tư tưởng người Việt. Mối quan hệ bình đẳng giữa nam và nữ rất được xem trọng.

Vì thế, việc nữ giới phải giữ gìn trinh tiết không còn là “tín ngưỡng” bắt buộc bạn phải tuân theo. Do đó, nếu cảm thấy đó là nhu cầu cần thiết và bạn có thể tự chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Con gái vẫn được quyền quan hệ trước hôn nhân không riêng gì nam giới.

Tuy nhiên, hãy sử dụng các biện pháp bảo vệ phù hợp: bao cao su, xuất tinh ngoài, uống thuốc tránh thai hàng ngày, … đúng cách. Để tránh tình trạng có thai ngoài ý muốn và ngăn ngừa các bệnh có liên quan về tình dục.

Nam giới không có quyền cưỡng cầu và ép buộc bạn ngay cả lúc lên giường. Vậy nên, nếu không thích hãy từ chối. Ngoài ra, nên đưa ra quan điểm cá nhân, nói về nhu cầu và sở thích của bản thân trong vấn đề tình dục. Điều này sẽ giúp mối quan hệ tình cảm của cả hai thêm gắn kết và có được cảm giác thăng hoa trọn vẹn hơn khi “yêu”.

Xem ngay: Những điều cần biết khi quan hệ lần đầu mà bạn nên xem qua

Quan hệ tình dục trước hôn nhân có tội không?

Bên cạnh thắc mắc có nên quan hệ trước hôn nhân hay không? Sex trước kết hôn có tội không là câu hỏi khá phổ biến và được nhiều người quan tâm. 

Xét theo pháp luật Việt Nam hiện hành, không có quy định nào về việc xử phạt người phát sinh quan hệ tình dục trước hôn nhân dựa trên cơ sở tự nguyện (trừ trường hợp mua bán dâm). Tuy nhiên, đối với người đủ 18 tuổi trở lên thực hiện hành vi quan hệ tình dục hoặc giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 142 và Điều 144 của Bộ luật Hình sự 2015, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

Các cai nghiện thủ dâm
Không có quy định nào về việc xử phạt người phát sinh quan hệ tình dục trước hôn nhân dựa trên cơ sở tự nguyện

Nếu xét về văn hóa tín ngưỡng, đặc biệt với người theo Hồi giáo, làm tình trước hôn nhân là một tội lỗi không được cho phép. 

Nếu bạn không nằm trong các đối tượng đề cập ở trên. Việc quan hệ trước kết hôn là không có tội. Hy vọng những chia sẻ hữu ích hôm nay đã giúp bạn có được cái nhìn đa chiều hơn về việc quan hệ tình dục trước hôn nhân. 

Ghé thăm website Mlem69.vn để chọn mua các sản phẩm đồ chơi phòng the chất lượng và an toàn. Giúp “cuộc yêu” thăng hoa và chạm đỉnh trong đê mê hạnh phúc. Ưu đãi sốc giảm đến 30% kèm nhiều tặng phẩm hấp dẫn đang chờ bạn khám phá!

Xem ngay: Cách giảm mệt mỏi sau khi quan hệ cho nam và nữ

Link xoilac 1 anstad.com, Link xoilac 2 sosmap.net, Link xoilac 3 cultureandyouth.org, Link xoilac 4 xoilac1.site, Link xoilac 5 phongkhamago.com, Link xoilac 6 myphamtocso1.com, Link xoilac 7 greenparkhadong.com, Link xoilac 8 xmx21.com, Link 6686 design 686.design, Link 6686 blog 6686.blog, Link 6686 express 6686.express, Link 6686 bet, Link 6686 me, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link rakhoi, Link caheo, Link mitom, Link saoke, Link vaoroi, Link cakhiatv, Link 90phut, Link socolive, Link xoivotv, Link cakhia, Link vebo, Link xoilac, Link xoilactv, Link xoilac tv, Link xôi lạc tv, Link xoi lac tv, Link xem bóng đá, Link trực tiếp bóng đá, Link xem bong da, Link truc tiep bong da hom nay, Link truc tiep bong da, Link xem bóng đá trực tiếp, trang cá độ bóng đá, trang cá cược bóng đá, trang ca do bong da, trực tiếp bóng đá, xoilac tv, rakhoi tv, xem trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, mitom tv, truc tiep bong da, xem trực tiếp bóng đá, trực tiếp bóng đá hôm nay, 90phut trực tiếp bóng đá, trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, vaoroitv, xôi lạc, saoke tv, top 10 nhà cái uy tín, nhà cái uy tín, nha cai uy tin, xem trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, truc tiep bong da, xem bong da, caheo, socolive, xem bong da, xem bóng đá trực tuyến, xoilac, xoilac, mitom, caheo, vaoroi, caheo, 90phut, rakhoitv, 6686,
Messenger chatGọi điện Zalo chatZalo Messenger chatMessenger