Tác hại của thủ dâm nhiều mà 80% nam giới không hề hay biết

Thủ dâm là một trong những hoạt động sinh lý hết sức bình thường của cánh máy râu. Hành vi kích thích khoái cảm này giúp nam giới giải tỏa ham muốn mà không cần đến sự hỗ trợ từ bạn tình. Tuy nhiên, việc “tự sướng” quá độ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể chất, đặc biệt là khả năng sinh sản. Vậy tác hại của thủ dâm là gì? Làm sao để ngăn ngừa những hậu quả này? Cùng Mlem69 tìm hiểu chi tiết trong nội dung sau đây.

Thủ dâm có hại không?

Các nghiên cứu cho thấy, thủ dâm mang đến một số lợi ích nhất định như: cải thiện giấc ngủ, giảm stress, tăng cường miễn dịch và giảm khả năng mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, …

Việc “tự sướng” thường bắt đầu diễn ra ở lứa tuổi từ 14 – 15 trở lên, đặc biệt là các bạn nam. Đây là thời điểm các hormon chi phối ham muốn tình dục được tiết ra mạnh mẽ. Thôi thúc các em tìm kiếm cảm giác thỏa mãn. 

cốc thủ dâm, cách sử dụng cốc thủ dâm, cách dùng cốc thủ dâm, cách vệ sinh cốc thủ dâm, thủ dâm bằng cốc
Thủ dâm mang đến một số lợi ích như: cải thiện giấc ngủ, giảm stress, tăng cường miễn dịch

Tuy nhiên, hành động này không dừng lại ở tuổi dậy thì, mà còn kéo dài mãi về sau. Thậm chí khi bạn đã trở thành một người đàn ông lớn tuổi và có gia đình.

Bởi đây như là một phương thức giúp hạ nhiệt các cơn cao trào khi bản thân không được thỏa mãn bằng hoạt động làm tình thực tế. Đặc biệt, nó còn có tác dụng nâng cấp chất lượng đời sống “chăn gối” của các cặp đôi. Ví như: rèn luyện khả năng chịu đựng kích thích, kiểm soát việc xuất tinh sớm, cải thiện kỹ năng tình dục và sức bền khi quan hệ.

Có thể nói, thủ dâm không hề xấu mà là chuyện hết sức bình thường. Chính vì vậy, bạn có thể yên tâm “tự sướng” để  giải tỏa nhu cầu sinh lý cá nhân. Ở mặt tích cực, nó dễ dàng xua đi cảm giác lo âu, kích thích hoạt động tim mạch, nhịp thở và làm tăng tốc độ chuyển hóa. 

Đặc biệt, đây còn là hành vi cứu cánh phái mạnh trong những ngày ham muốn dâng cao và tránh lây lan các bệnh xã hội nguy hiểm!

Xem thêm: Cách cai nghiện thủ dâm hiệu quả dành cho người mất kiểm soát

Tác hại của thủ dâm nhiều là gì?

Thủ dâm chỉ mang lại lợi ích với cuộc sống và sức khỏe tình dục nếu được thực hiện với tần suất hợp lý. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá mức có thể gây ra nhiều nguy hại có thể kể đến dưới đây! 

Gây ra các bệnh ở tuyến tiền liệt và tiết niệu

Tác hại của thủ dâm khi thực hiện quá nhiều lần trong cùng một ngày đó là dễ khiến vi khuẩn có cơ hội lây truyền từ tay vào cơ quan sinh dục. Tốc độ sinh sôi của chúng rất nhanh chóng và dẫn đến nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt mãn tính. 

Tác hại của thủ dâm
“Tự sướng” với tần suất dày đặc trong ngày cũng khiến cho thận bị hao tổn và tăng nguy cơ mắc các bệnh về thận.

Đi kèm với đó là các triệu chứng như: tiểu nhiều lần trong ngày, nước tiểu màu đục, ngứa ngáy vùng sinh dục, tiểu ra máu, … “Tự sướng” với tần suất dày đặc trong ngày cũng khiến cho thận bị hao tổn và tăng nguy cơ mắc các bệnh về thận.

Giảm chất lượng “cuộc yêu” và khả năng sinh sản

Việc thủ dâm trong một thời gian dài khiến cơ quan sinh dục nam khó xuất tinh khi “giao hợp” và buộc phải có những kích thích thật mạnh từ tay. Đây là thời điểm các triệu chứng nguy hiểm bắt đầu xuất hiện: rối loạn cương dương và nặng hơn là liệt dương.

Thỏa mãn ham muốn, “quay tay” quá lâu làm cho tâm lý luôn trong tình trạng bất ổn, hưng phấn quá độ và khiến trung khu cảm giác tình dục bị ức chế. Vậy nên, rất nhiều trường hợp chỉ cần một chút kích thích bên ngoài cũng có thể xuất tinh. Nó được gọi là hiện tượng xuất tinh sớm thường gặp ở nhiều quý ông.

Thượng mã phong
Việc thủ dâm trong một thời gian dài khiến cơ quan sinh dục nam khó xuất tinh khi “giao hợp”

Tình trạng này của anh em khiến “bạn tình” không được thỏa mãn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống phòng the. Ngoài ra, một trong những tác hại của thủ dâm đáng báo động đó là làm chất lượng tinh trùng sụt giảm và dễ để lại hậu quả nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Ảnh hưởng đến tâm lý

Lạm dụng thủ dâm quá mức khiến tâm lý bị lệch lạc, trong đầu lúc nào cũng chỉ có tình dục và “tự sướng”. Tần suất “quay tay” càng cao dễ gây ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh trung ương và hình thành nên nhiều triệu chứng khác như: đau tinh hoàn, suy nhược cơ thể, giảm trí nhớ, … 

Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, người nghiện thủ dâm thường có chỉ số tập trung thấp hơn so với người bình thường. 

Đọc thêm: Tự thủ dâm có mất trinh không? Cách thủ dâm không xâm nhập siêu sướng

Giảm hứng thú quan hệ tình dục thực sự

Tác hại của thủ dâm thường xuyên khiến cho bạn mất dần hứng thú và không còn ham muốn với nửa kia của mình. Nguyên nhân chủ yếu là do việc tự kích thích giúp tạo khoái đã trở thành một thói quen và rất khó để thay đổi. 

Điều này gây ảnh nên nghiêm trọng đối với hạnh phúc lứa đôi, đặc biệt là các cặp vợ chồng.

Gây mệt mỏi, suy nhược cơ thể

Thủ dâm với tần suất liên tục tiêu hao không ít năng lượng và dễ bị suy nhược. Bạn sẽ luôn trong trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống và mất đi động lực làm việc dẫn đến kiệt sức, cơ thể bạc nhược và thận tinh suy yếu.  

Gây giảm mức độ tập trung, chú ý

Suy nghĩ về chuyện “ấy” quá nhiều khiến cho mức độ tập trung giảm sút. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, học tập và các mối quan hệ. Đặc biệt, người thủ dâm nhiều thường có cảm giác bất an, lo sợ bị người khác phát hiện và đánh giá.

Tin nhắn sex
Suy nghĩ về chuyện “ấy” quá nhiều khiến cho mức độ tập trung giảm sút.

Không chỉ thế, tác hại của thủ dâm quá nhiều có thể dẫn đến nhiễu loạn hoạt động hệ thống thần kinh. Do trung khu đại não luôn phải lặp đi lặp lại trạng thái hưng phấn. Từ đó, giảm sự tập trung và trí nhớ cũng sa sút rõ rệt.

Gây rối loạn xuất tinh hơn khi giao hợp thật

Đây là một trong những hậu quả khủng khiếp từ việc “tự sướng” thường xuyên. Có 2 trường hợp xảy ra:

  • Khó xuất tinh: “Thẩm du ” nhiều làm thần kinh bị đơ cứng trước kích thích tình dục. Vì vậy, nam giới cần phải dùng tay tác động mạnh trong thời gian dài mới xuất tinh được.
  • Xuất tinh sớm: Trường hợp này thường dễ xảy ra hơn vì trung khu thần kinh luôn trong trạng thái hưng phấn quá độ. Chỉ cần một sự kích thích nhẹ cũng đủ khiến nam giới đạt cực khoái và nhanh xuất tinh.

Xem thêm: Dụng cụ thủ dâm tự sướng tốt nhất hiện nay không thể bỏ qua

Tác hại của thủ dâm – Khiến số lượng tinh trùng giảm

Xuất tinh nhiều lần khi mà tinh trùng chưa kịp sản xuất khiến cho số lượng tinh binh suy giảm và bị loãng, khó có thể đảm bảo chất lượng. Thậm chí điều này còn gián tiếp làm tăng số lượng tinh trùng dị dạng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới.

Những lưu ý để thủ dâm không gây hại

“Tự sướng” là hành động sinh lý hết sức bình thường của cả nam và nữ khi có nhu cầu giải tỏa ham muốn. Tuy nhiên, để hạn chế các nguy hại có thể xảy  ra. Bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây:

Thực hiện với tần suất vừa phải

Các chuyên gia khuyến cáo tần suất thủ dâm an toàn và hợp lý cho cả nam và nữ là 2 – 3 lần/tuần. Thời gian thực hiện không quá 30 phút kể từ lúc bắt đầu mân mê cho đến khi có sự xâm nhập vào vùng kín. 

Tuy nhiên, nếu việc này làm ảnh hưởng đến sức khỏe hay đời sống cá nhân, phải hạn chế tối đa nhất có thể. Tránh những tác hại của thủ dâm dần được hình thành và trở nên nghiêm trọng.

Tham khảo: Thủ dâm bao nhiêu là đủ? Thủ dâm như thế nào là tốt nhất?

Sử dụng sextoys chính hãng & an toàn

Ngoài việc “quay tay” giải tỏa, bạn có thể thỏa mãn ham muốn nhờ sự hỗ trợ của những sản phẩm sextoy chính hãng, an toàn. Nhờ đó, có được cảm giác kích thích, thăng hoa và chân thật hơn khi một mình “độc tấu” lại không gây ra tổn thương cho vùng nhạy cảm. 

Sextoys dành cho nam
Sextoys giúp nam giới “thủ dâm” lên đỉnh trong thăng hoa

Việc làm dụng “thẩm du” cũng được giảm bớt bởi bạn có thể tự mình “ra trận” và đạt được khoái cảm như mong muốn.

Hạn chế xem phim xxx khi thủ dâm

Một trong những nguyên nhân làm gia tăng tác hại của thủ dâm là xem quá nhiều phim sex. Thường xuyên “tự sướng” bằng phim đồi truỵ có thể khiến nam giới dễ mắc phải chứng rối loạn cương dương. Tình trạng này nếu cứ tiếp diễn liên tục và không khắc phục sẽ dẫn đến hiện tượng khó cương cứng ở dương vật.

Hiện nay, các nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ nam giới mắc chứng rối loạn cương dương ngày càng tăng và không có dấu hiệu thuyên giảm. Do bị kích thích quá nhiều lần trong cùng một ngày. Các dây thần kinh bên trong dương vật hoạt động không nhịp nhàng, tần suất thiếu đều độ. Vậy nên cần hạn chế việc xem phim khiêu dâm khi có ý định hành sự một mình.

tư thế nữ ở trên, các tư thế quan hệ nữ ở trên, tư thế quan hệ nữ ở trên, tư thế nữ ngồi trên, tư thế quan hệ nữ nằm trên, các tư thế quan hệ nữ chủ động, tư thế quan hệ nữ chủ động
Nguyên nhân làm gia tăng tác hại của thủ dâm là xem quá nhiều phim sex

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc “thẩm du” và giải đáp chi tiết về việc thủ dâm nhiều có tác hại gì dành đến cho bạn đọc. Hy vọng mọi người có thể tiết chế và biết đâu là giới hạn để tránh làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình cũng như sức khỏe sinh sản chính mình.

Ngoài ra, để tìm mua các sản phẩm hỗ trợ tình dục an toàn chất lượng giúp cho quá trình thủ dâm diễn ra trơn tru cực khoái, hãy ghé thăm cửa hàng Mlem69. Cam kết sản phẩm chính hãng 100% cùng nhiều ưu đãi cực kỳ hấp dẫn!

Link xoilac 1 anstad.com, Link xoilac 2 sosmap.net, Link xoilac 3 cultureandyouth.org, Link xoilac 4 xoilac1.site, Link xoilac 5 phongkhamago.com, Link xoilac 6 myphamtocso1.com, Link xoilac 7 greenparkhadong.com, Link xoilac 8 xmx21.com, Link 6686 design 686.design, Link 6686 blog 6686.blog, Link 6686 express 6686.express, Link 6686 bet, Link 6686 me, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link rakhoi, Link caheo, Link mitom, Link saoke, Link vaoroi, Link cakhiatv, Link 90phut, Link socolive, Link xoivotv, Link cakhia, Link vebo, Link xoilac, Link xoilactv, Link xoilac tv, Link xôi lạc tv, Link xoi lac tv, Link xem bóng đá, Link trực tiếp bóng đá, Link xem bong da, Link truc tiep bong da hom nay, Link truc tiep bong da, Link xem bóng đá trực tiếp, trang cá độ bóng đá, trang cá cược bóng đá, trang ca do bong da, trực tiếp bóng đá, xoilac tv, rakhoi tv, xem trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, mitom tv, truc tiep bong da, xem trực tiếp bóng đá, trực tiếp bóng đá hôm nay, 90phut trực tiếp bóng đá, trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, vaoroitv, xôi lạc, saoke tv, top 10 nhà cái uy tín, nhà cái uy tín, nha cai uy tin, xem trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, truc tiep bong da, xem bong da, caheo, socolive, xem bong da, xem bóng đá trực tuyến, xoilac, xoilac, mitom, caheo, vaoroi, caheo, 90phut, rakhoitv, 6686,
Messenger chatGọi điện Zalo chatZalo Messenger chatMessenger